Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch nói gì về thông tin 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha sắp về nước?

Thông tin liên quan đến 2 nghệ sĩ Việt được cho là Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía công chúng.

Mới đây tờ Ultima Hora (Tây Ban Nha) đã đưa thông tin 2 nghệ sĩ người Việt được trả lại hộ chiếu sau khi vướng phải cáo buộc ở Majorca (Tây Ban Nha). Liên quan đến vụ việc này, chia sẻ với Dân Trí, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, 2 nghệ sĩ trên không bị khiếu kiện và có khả năng sắp về nước.

Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch nói gì về thông tin 2 nghệ sĩ Việt sắp về nước? Suốt gần 2 tháng vừa qua, Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh liên tục nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng khi nghi bị bắt ở Tây Ban Nha (Ảnh: Internet)

Về phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - nơi 1 trong 2 nghệ sĩ công tác, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện cho biết, hiện tại chưa nắm được tình hình cập nhật. "Nhưng nếu đúng như báo chí đưa tin thì trước mắt đó là tin vui", ông Tuấn nói. Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này cũng hy vọng cả 2 sớm về nước. 

Bên cạnh đó, vị này cũng thông tin, khi nào nghệ sĩ về nước và có mặt tại cơ quan, phía nhà trường sẽ có thông tin cụ thể đến với báo chí. 

Trước đó, theo thông tin từ Ultima Hora, 2 nghệ sĩ đã dùng quyền được giữ im lặng khi bị bắt cho tới khi có Luật sư. Họ được tại ngoại với cam kết, không rời khỏi Majorca cho tới khi quá trình điều tra liên quan đến cáo buộc của 1 cô gái 17 tuổi cho rằng bị 2 người đàn ông Việt Nam cưỡng hiếp. 

Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch nói gì về thông tin 2 nghệ sĩ Việt sắp về nước? Về phía Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng vẫn giữ im lặng trước việc tên tuổi liên tục bị "réo tên" (Ảnh: Internet)

Sau khi bị tạm giữ và sử dụng quyền im lặng, 2 nghệ sĩ đã được trả tự do. Tuy nhiên, hộ chiếu vẫn bị giữ. Đến nay, sau  một tháng rưỡi, họ đã được trả lại hộ chiếu. 

Động thái giữ kín danh tính của người tố cáo theo nhà chức trách Tây Ban Nha đưa ra là thực hiện theo Luật Ley Orgánica. Trong đó, quy định về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân, không cung cấp chi tiết về nghi phạm trong quá trình đang điều tra. 

Liên quan đến vụ việc, sáng 5/7, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có những chia sẻ đầu tiên liên quan đến việc 2 nghệ sĩ Việt đi nghỉ ở Majorca và bị bắt. Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, sự việc chỉ đang mang tính chất nghi vấn. 

"Đến sáng (3/7), 2 nghệ sĩ vẫn tại ngoại, đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Về phía Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý", ông Đông cung cấp với báo chí. 

Về phía Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng sau gần 2 tháng bị "réo tên" liên tục đến thời điểm hiện tại vẫn giữ im lặng và chưa lên tiếng chính thức đến với công chúng. 

Châu Sa

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bo-van-hoa-the-thao-va-du-lich-noi-gi-ve-thong-tin-2-nghe-si-viet-bi-bat-o-tay-ban-nha-sap-ve-nuoc-661287.html