Bà Phương Hằng sắp hết hạn tạm giam, 'trợ thủ' đắc lực gặp biến, nguy cơ 'tội chồng tội'

Từng được xem là "cánh tay phải" của bà Phương Hằng, bị can này đang đối mặt với nguy cơ "tội chồng tội".

Mới đây, TAND TPHCM cho biết, đã trả hồ sơ cho Viện KSND TPHCM để tiếp tục điều tra, làm rõ xem bị can Nhâm Hoàng Khang có dấu hiệu của một tội phạm khác hay không. 

Vừa bị bắt, Nhâm Hoàng Khang lại vô tình 'lập công' giúp bà Phương Hằng khiến dân tình hả hê  Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM từng đề nghị truy tố Nhâm Hoàng Khang về tội cưỡng đoạt tài sản

Cụ thể, tòa án đề nghị làm rõ, Nhâm Hoàng Khang đã thực hiện bằng phương thức, cách thức vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị... như thế nào để xâm nhập được vào sàn T-Rex.

Mặt khác, Nhâm Hoàng Khang đã chiếm đoạt quyền điều khiển thế nào, có can thiệp vào chức năng hoạt động của phương tiện điện tử hay không? Đánh cắp dữ liệu ra sao và có hay không sử dụng trái phép hoặc thay đổi làm giả, hủy hoại dữ liệu từ đó xác định dấu hiệu phạm tội? Ngoài ra, bị can này đã chiếm đoạt 29.672,36126 USDT (tiền ảo), cần làm rõ liệu đây có phải hành vi truy cập trái phép vào tài khoản của người khác hay không?

Bà Phương Hằng vướng lao lý, 'cận thần' từng hỗ trợ hết mình bị đề nghị truy tố về hành vi gây phẫn nộ TAND TPHCM đã trả hồ sơ cho Viện KSND TPHCM để tiếp tục điều tra, làm rõ xem Nhâm Hoàng Khang có dấu hiệu của một tội phạm khác hay không. 

Trước đó, Viện KSND TPHCM đã hoàn tất cáo trạng, chuyển cho TAND TP.HCM. Nội dung vụ án này có liên quan tới bà Nguyễn Phương Hằng, Nhâm Hoàng Khang từng khai nhận là đã xâm nhập vào tài khoản Facebook tên “Đạo Diễn Hoa Hạ” của bà Phan Thị Ánh Phượng, sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng. Tuy nhiên, hành vi này không bị xử lý hình sự do phía bà Phượng không tố cáo.

Không những vậy, Nhâm Hoàng Khang còn được cho là đã giúp bà Hằng xâm nhập tài khoản của nhiều nghệ sĩ, chính vì vậy, nữ CEO rất "tín nhiệm" người này.

Bà Phương Hằng vướng lao lý, 'cận thần' từng hỗ trợ hết mình bị đề nghị truy tố về hành vi gây phẫn nộ Nhâm Hoàng Khang được bà Hằng "tín nhiệm"

Về phía bà Phương Hằng, hiện bà này đang bị  điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Trước đó, vào ngày 22/6, nguồn tin từ PLO cho biết, Công an TPHCM đã ban hành quyết  định gia hạn tạm giam bị can. 

Song song với đó, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã triệu tập mời nhiều người liên quan đến làm việc, tuy nhiên chưa có quyết định tố tụng nào với những người được triệu tập.

>>> XEM THÊM: Cảnh tượng đẫm nước mắt: Con ruột Phi Nhung đoàn tụ gia đình, khán giả bàng hoàng nhận ra một sự thật  

Ảnh: TH

Trân Trân

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ba-phuong-hang-sap-het-han-tam-giam-tro-thu-dac-luc-gap-bien-cang-det-nguy-co-toi-chong-toi-659426.html