Đài Loan dậy sóng, các hãng bay Việt Nam được khuyến cáo tránh xa khu vực

Trước tình hình phức tạp quanh đảo Đài Loan, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra khuyến cáo cho các hãng hàng không trong nước điều chỉnh đường bay.

Cụ thể, chiều 3/8, Cục Hàng không Việt Nam nhận được khuyến nghị tránh bay gần khu vực được đánh dấu gần đảo Đài Loan từ nhà chức trách Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 11h trưa 4/8 tới ngày 5/8. Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này đã thông báo khuyến cáo đến các hãng hàng không Việt Nam để điều chỉnh đường bay. "Các hãng vẫn được khai thác bình thường, tự quyết định hoãn, hủy chuyến nếu có", ông Thắng cho biết.

Hiện tại, các hãng hàng không vẫn khai thác đường bay đến một số thành phố ở đảo Đài Loan, chưa thông báo hoãn hay hủy chuyến.

6 khu vực quanh đảo Đài Loan mà các hãng bay Việt Nam được khuyến cáo tránh xa. Ảnh: Tân Hoa xã 6 khu vực quanh đảo Đài Loan mà các hãng bay Việt Nam được khuyến cáo tránh xa. Ảnh: Tân Hoa xã

Tối 2/8, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hạ cánh xuống đảo Đài Loan. Chuyến đi của bà bị Trung Quốc phản đối kịch liệt. Ngay sau khi máy bay chở bà Pelosi vừa hạ cánh, Tân Hoa Xã đưa tin Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc sẽ tập trận ở 6 vùng bao quanh đảo này từ rạng sáng 4-6/8. Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc cũng đã bị triệu tập để phản đối và yêu cầu Washington "sửa sai ngay lập tức". 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi gặp Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm nay. Ảnh: Getty Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi gặp Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm nay. Ảnh: Getty

Trung Quốc cũng đã cấm nhập khẩu  từ hàng trăm nhà sản xuất Đài Loan và tạm ngừng xuất khẩu cát tự nhiên sang hòn đảo này và phía Đài Loan coi đó là phát súng mở đầu cho chiến dịch trừng phạt kinh tế liên quan đến chuyến thăm của bà Pelosi.

>> Xem thêm: Trung Quốc 'ra đòn' khi Chủ tịch Hạ viện Pelosi đến Đài Loan

An Nhiên

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dai-loan-day-song-cac-hang-bay-viet-nam-duoc-khuyen-cao-tranh-xa-khu-vuc-659089.html