Indonesia mời đội bóng từng đánh bại tuyển Việt Nam đá giao hữu

Mới đây, LĐBĐ Indonesia đã chốt xong đối thủ để thầy trò HLV Shin Tae-yong thi đấu giao hữu ở đợt tập trung vào nửa cuối tháng 9 tới.

Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi khẳng định ĐTQG nước này sẽ không tới Việt Nam thi đấu trong tháng 9 tới, ngay cả khi được mời. Thực tế, PSSI đã có kế hoạch từ trước, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong được chơi trên sân nhà trong dịp FIFA Days sắp tới. 

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, Tổng Thư ký Yunus Nusi mới đây đã xác nhận việc ĐTQG của nước này sẽ đối đầu với Curacao trong tháng 9 tới tại Indonesia.

Indonesia mời đội tuyển từng đánh bại thầy trò Park Hang Seo đá giao hữu ĐT Curacao đang xếp thứ 84 trên BXH FIFA. Ảnh: Internet

Ông Yunus Nusi cũng cho biết phía LĐBĐ Curacao đã vui vẻ nhận lời và hứa sẽ đưa tới Indonesia một đội hình mạnh nhất. Trên BXH FIFA hiện tại, Curacao đang xếp thứ 84 thế giới và hứa hẹn sẽ là một 'thuốc thử' cực mạnh với bóng đá Indonesia. 

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng có dịp chạm trán với Curacao tại trận chung kết King's Cup 2019. Đây là một đối thủ khá mạnh với thể lực và tốc độ vượt trội. 

ĐT Việt Nam đã chơi tốt và cầm chân đối thủ với tỷ số 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức, và chỉ để đối phương đánh bại với tỷ số 5-4 ở loạt sút luân lưu may rủi cuối trận.

Về phía ĐT Việt Nam, sau khoảng 1 tháng nghỉ ngơi tại quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã trở lại với công việc của mình. Trong quãng thời gian sắp tới, thầy Park sẽ đến dự khán nhiều trận đấu tại V-League để theo dõi tình hình của các cầu thủ, đồng thời tìm kiếm những nhân tố mới cho đội tuyển.

Indonesia mời đội tuyển từng đánh bại thầy trò Park Hang Seo đá giao hữu ĐT Curacao từng đối đầu với ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019. Ảnh: Internet

Những chiến binh Sao vàng dự kiến sẽ hội quân vào tháng 9. Đây là thời điểm trùng với giai đoạn FIFA Days. Tuy nhiên, các đội tuyển châu Á không có giải đấu chính thức nào trong thời gian này. Vì vậy, hầu hết sẽ tập trung thi đấu giao hữu nhằm rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, gia tăng điểm số trên bảng xếp hạng FIFA.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/indonesia-moi-doi-bong-tung-danh-bai-tuyen-viet-nam-da-giao-huu-658234.html