Phát hiện 4 thi thể nghi của người Việt tại hiện trường hỏa hoạn ở Anh

Cảnh sát Anh cho biết 4 người Việt Nam được thông báo mất tích có thể liên quan đến vụ hỏa hoạn 10 tuần trước.

Tờ Guardian đưa tin những công nhân khi tháo dỡ một nhà máy ở Oldham đã phát hiện ra các thi thể sau khi cảnh sát nói 4 người Việt Nam vẫn đang mất tích. Phát hiện được đưa ra 10 tuần sau một vụ hỏa hoạn tại khu đất ở nhà máy Bismark House trên phố Bower này.

Cảnh sát Greater Manchester (GMP) cho biết tuần trước, họ đã nhận được trình báo về việc 4 người Việt Nam mất tích và "có thể liên quan đến một vụ hỏa hoạn". 

Vào ngày 7/5, các nhân viên cứu hỏa từ Dịch vụ cứu hỏa và cứu hộ Greater Manchester (GMFRS) đã xử lý một đám cháy tại nhà máy Bismark House và phải mất 4 ngày mới dập tắt hoàn toàn. Tại thời điểm đó, người ta không tin có ai ở bên trong, GMP cho biết. Các thám tử đang xác định danh tính những người đã khuất cũng như nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

Rob Potts, trợ lý trưởng của GMP cho biết cảnh sát đang tiến hành xác định danh tính người đã khuất, liên lạc với các cơ quan đối tác để đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ cho các gia đình nạn nhân ở Việt Nam nếu đúng.

Phát hiện 4 thi thể nghi của người Việt tại hiện trường hỏa hoạn ở Anh Phát hiện 4 thi thể nghi của người Việt tại hiện trường hỏa hoạn ở Anh

Nhà máy này là trụ sở của nhiều công ty khác nhau, trong đó có một cửa hàng gạch và một trung tâm trò chơi laser. Ngoài ra còn có các văn phòng dịch vụ và cơ sở lưu trữ trong khuôn viên.

Vào ngày 7/5, GMFRS đã điều động 10 xe chữa cháy cùng với 3 thiết bị trên không và các phương tiện hỗ trợ bổ sung để giải quyết một vụ cháy lớn tại nhà máy lúc 2h15 sáng hôm đó. Họ đã nhận được gần 70.999 cuộc gọi để báo cáo về đám cháy.

Quản lý khu vực Ben Levy kêu gọi bất cứ ai có thông tin gì về vụ hỏa hoạn hãy liên hệ trực tiếp với lực lượng Phòng cháy Tây Bắc hoặc liên hệ ẩn danh qua Crimestoppers. Cảnh sát động viên bất cứ ai biết được tòa nhà đã được sử dụng như thế nào cho đến ngày 7/5 hoặc có thông tin về vụ cháy thì hãy liên hệ với họ.

(Theo Guardian)

>> Xem thêm: Hỏa hoạn thiêu rụi tiệm bánh tại TP.HCM lúc sáng sớm, giải cứu 11 nạn nhân mắc kẹt

An Nhiên

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/phat-hien-4-thi-the-nghi-cua-nguoi-viet-tai-hien-truong-hoa-hoan-o-anh-654738.html