ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2022 trong trường hợp nào?

ĐT Việt Nam có thể nằm cùng bảng với Thái Lan ở AFF Cup 2022 khi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chưa xác định xong nhóm hạt giống số 1.

AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 23/12/2022 đến 15/1/2023 và thi đấu theo thể thức như năm 2018, nghĩa là các trận bán kết với chung kết sẽ diễn 2 lượt đi và về (sân nhà/ sân khách)

Với tư cách là đội đương kim vô địch, Thái Lan hiển nhiên được xếp vào nhóm hạt giống số 1 trong buổi lễ bốc thăm dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 tới tại Bangkok (Thái Lan). Tuy nhiên, suất còn lại ở nhóm hạt giống vẫn chưa thể xác định.

ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2022 trong trường hợp nào? ĐT Việt Nam có thể nằm cùng bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Mới nhất, tiết lộ với tờ Thairath, Tổng thư ký FAT Patit Suphapong cho biết, trước mắt tuyển Thái Lan chắc chắn là đội hạt giống số 1 vì là đương kim vô địch AFF Cup, trong khi đội hạt giống còn lại vẫn phải chờ xác định giữa tuyển Việt Nam và Indonesia.

Tại AFF Cup, việc xếp hạt giống các đội để chia bảng dựa trên thành tích ở 3 kỳ giải gần nhất. Tuyển Thái Lan đã vô địch 2 trong 3 giải gần đây, do đó chắc chắn nằm nhóm hạt giống số 1. Đội còn lại nằm nhóm hạt giống số 1 để phân chia 2 bảng A và B, hiện chưa được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) quyết định sẽ chọn phương án nào.

ĐT Indonesia dù không thể vô địch nhưng đã 2 lần góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại AFF Cup. Vì thế, không loại trừ khả năng họ sẽ được lựa chọn là đội nằm trong nhóm hạt giống số 1 chứ không phải thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra song với những căn cứ nói trên, trong trường hợp nằm ở nhóm 2 thì khả năng tuyển Việt Nam nằm chung bảng với tuyển Thái Lan là điều có thể xảy ra tại AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2022 trong trường hợp nào? ĐT Việt Nam từng để thua trước Thái Lan tại AFF Cup 2020. Ảnh: Internet

Đây chắc chắn là điều sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, bởi Thái Lan và Việt Nam luôn là 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giải đấu. Với nhiều cổ động viên, họ sẽ không mong chúng ta đối đầu đại diện xứ chùa Vàng ngay từ vòng đấu bảng, dù khả năng để hai đội giành vé vào bán kết khi ấy vẫn là rất lớn.

Giải AFF Cup 2022 cũng là giải đấu cuối cùng trong thời hạn hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF. Hiện nhà cầm quân người Hàn Quốc đang đặt quyết tâm cùng “Những chiến binh sao vàng” đòi lại ngôi vô địch từ tay tuyển Thái Lan. Ở giải đấu trên đất Singapore năm 2021, Quang Hải cùng các đồng đội đã để thua Thái Lan với tổng tỷ số 0-2 tại bán kết AFF Cup 2020.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dt-viet-nam-nam-cung-bang-voi-thai-lan-tai-aff-cup-2022-trong-truong-hop-nao-650996.html