Máy bay chở hàng rơi ở Hy Lạp, không một ai trên tàu sống sót

Một máy bay chở hàng của Ukraine chở vũ khí từ Serbia đến Bangladesh đã bị rơi gần thành phố Kavala ở miền bắc Hy Lạp vào cuối ngày 16/7 khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.

Hình ảnh do máy bay không người lái ghi lại từ hiện trường cho thấy các mảnh vỡ từ chiếc Antonov An-12 đang bốc cháy ngổn ngang trên cánh đồng. Các nhà chức trách Hy Lạp cho biết có 8 thành viên phi hành đoàn và một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ukraine trên máy bay. Tất cả những người này đều là công dân Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Serbia, Nebojsa Stefanovic cho biết máy bay chở 11,5 tấn sản phẩm do ngành công nghiệp quốc phòng nước này sản xuất và người mua là Bộ Quốc phòng Bangladesh. Ông cho biết các thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Các nhà chức trách Hy Lạp không thể cung cấp thông tin về hàng hóa của máy bay nhưng đơn vị ứng phó thảm họa đặc biệt và các chuyên gia quân đội đã được cử đến để điều tra hiện trường.

Ông Nebojsa Stefanovic nói rằng số hàng trên máy bay gồm đạn cối phát sáng và pháo huấn luyện. Chúng thuộc  sở hữu của công ty Serbia Valir, một công ty thương mại được đăng ký thực hiện các hoạt động ngoại thương về vũ khí trang bị quân sự và các sản phẩm quốc phòng khác.

Máy bay chở hàng rơi ở Hy Lạp, không một ai trên tàu sống sót Máy bay chở hàng rơi ở Hy Lạp, không một ai trên tàu sống sót

Đài truyền hình nhà nước ERT cho biết, tín hiệu của máy bay đã bị mất ngay sau khi phi công yêu cầu hạ cánh khẩn cấp từ giới chức hàng không Hy Lạp do sự cố động cơ. Một đoạn video được tải lên trang ertnews.gr cho thấy chiếc máy bay trong ngọn lửa lao xuống nhanh trước khi chạm đất và phát nổ.

Một khu vực rộng lớn bao quanh nơi máy bay phát nổ đã được phong tỏa. Người dân gần đó đã được khuyến cáo đóng cửa sổ và cửa ra vào và tránh tới lui khu vực máy bay rơi.

Sáng nay, một quan chức nói rằng những lính cứu hỏa khi tới hiện trường "cảm thấy môi mình bỏng rát" và bụi trắng bay lơ lửng trong không khí. Điều phối viên đội cứu hỏa Marios Apostolidis cho biết: “Chúng tôi không biết điều gì đã ảnh hưởng đến mình".

(Theo Reuters)

>> Xem thêm: Phát hiện chấn động về máy bay Trung Quốc rơi: Ai đó trong buồng lái đã cố tình gây thảm họa

An Nhiên

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/may-bay-cho-hang-roi-o-hy-lap-khong-mot-ai-tren-tau-song-sot-650685.html