Tranh cãi phim của Park Eun Bin 'động chạm' đến trẻ tự kỷ

Mặc dù đang là bộ phim được yêu thích nhất hiện nay tuy nhiên bộ phim "Extraordinary Attorney Woo" cũng có những tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội.

Thời gian qua, "Extraordinary Attorney Woo" đang là bộ phim nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Sự hấp dẫn về nội dung khiến rating đảo chiều, từ siêu thấp thành cao kỷ lục. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen cũng có không ít ý kiến tranh cãi khi bộ phim đả động đến chủ đề nhạy cảm: trẻ tự kỷ.

Tranh cãi phim của Park Eun Bin 'động chạm' đến trẻ tự kỷ Tranh cãi phim của Park Eun Bin "động chạm" đến trẻ tự kỷ

Cụ thể, trên một diễn đàn đã có ý kiến bình luận về bộ phim rằng: "Dù mọi người nói gì, tôi vẫn cảm thấy không thoải mái với Woo Young Woo". Theo đó, tác giả của bài đăng cho rằng: "Phim truyền hình chỉ là phim truyền hình và tôi thừa nhận nó cũng có những mặt tốt, nhưng một người tự kỷ có thể làm luật sư tài giỏi đến vậy?... Vậy thì thật khó để gọi cô ấy là người tự kỷ".

Ngay lập tức ý kiến này đã bàn luận sôi nổi, người ủng hộ nhưng cũng có không ý kiến cho rằng bộ phim đang khiến một bộ phận phụ huynh chạnh lòng khi có con tự kỷ. Theo như người đăng bài lý giải, nhân vật Woo Young Woo do Park Eun Bin thủ vai trong bộ phim Extraordinary Attorney Woo giống một luật sư từng mắc chứng tự kỷ hơn. 

Tranh cãi phim của Park Eun Bin 'động chạm' đến trẻ tự kỷ Bài nêu quan điểm gây tranh cãi về bộ phim

Ngay khi cô ấy có một bộ não thiên tài do hội chứng này, cô ấy cũng không thể là một người tự kỷ nữa nếu có thể trở thành một luật sư, những người cần nhanh chóng hiểu và đưa ra các phán đoán ngẫu hứng theo tình huống thay đổi cũng như đọc tốt suy nghĩ của mọi người. 

Đồng ý với quan điểm này, một tài khoản bình luận: "Tự kỷ là một căn bệnh gây ra suy yếu về tinh thần và thể chất nhưng nếu một luật sư bị tự kỷ thì chẳng phải cô ấy cũng có những nhược điểm này hay sao. Một luật sư như vậy thật khó bào chữa cho khách hàng và khiến họ tin tưởng".

Tranh cãi phim của Park Eun Bin 'động chạm' đến trẻ tự kỷ

Cuối cùng người đăng bài viết kết luận rằng bộ phim đang gây được rất nhiều sự chú ý này có thể giảm bớt định kiến trong xã hội và mở rộng tầm nhìn của mọi người được hay không?  Dưới phần bình luận đã có ý kiến cho rằng thật đau lòng cho những bậc phụ huynh có con mắc tự kỷ khi xem bộ phim này.​

Quyết Thắng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tranh-cai-phim-cua-park-eun-bin-dong-cham-den-tre-tu-ky-650426.html