Trưởng đoàn U19 Indonesia tính 'kiện', HLV Shin Tae Yong nói gì khi đội nhà bị loại?

Sau khi chủ nhà U19 Indonesia dừng bước ngay từ vòng bảng, trưởng đoàn Endri Erawan cùng HLV Shin Tae Yong tỏ ra bực tức và hướng sự chỉ trích về phía Việt Nam, Thái Lan

Bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022 đã khép lại với 2 tấm vé đi tiếp dành cho U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Trong khi đó, U19 Indonesia xếp thứ 3 dù cùng có 11 điểm và hiệu số bàn thắng vượt trội nhưng bị loại do thua về thành tích đối đầu.

Trưởng đoàn U19 Indonesia tính 'kiện', HLV Shin Tae Yong nói gì khi đội nhà bị loại? U19 Indonesia sớm dừng bước sau vòng bảng. Ảnh: Internet

Việc đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng là điều khó có thể chấp nhận với người hâm mộ Indonesia. Phát biểu sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong cũng tỏ ra vô cùng tức giận. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói:

“Quả thực, việc tính đối đầu đã bị ‘khai tử’ từ lâu trong những quy định của FIFA hay AFC. Tuy nhiên, thật kỳ lạ là quy định này vẫn còn ở AFF. Chúng tôi đã không vượt qua vòng bảng. Nhưng các đối thủ của chúng tôi cũng nên chơi sòng phẳng. Tiếc rằng, thực tế thì không phải như vậy.

Thái Lan và Việt Nam có lẽ sợ Indonesia. Tôi không hài lòng lắm về họ. Điều này có nghĩa họ e ngại rằng bóng đá Indonesia đang trở nên mạnh mẽ hơn, phát triển hơn nên họ mới làm như vậy. Và kết quả thì đúng như những gì họ làm".

Bên cạnh đó, trưởng đoàn U19 Indonesia còn muốn AFF điều tra trận Việt Nam - Thái Lan. "Có vẻ như Thái Lan và Việt Nam không muốn ghi thêm bàn trong những phút cuối trận. Đó là thông tin tôi đã được nghe. Tôi hy vọng sẽ có một cuộc điều tra từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về trận đấu này. Nếu AFF nói là công bằng thì không sao. Nhưng nếu không công bằng, AFF nên truất quyền thi đấu của hai đội"

"Trước tiên, chúng tôi sẽ thảo luận nội bộ, phát lại video trận đấu và phân tích nó với một số bên, bao gồm cả giám đốc kỹ thuật trước khi xác nhận liệu có gửi đơn kiến nghị lên AFF hay không".

Trưởng đoàn U19 Indonesia tính 'kiện', HLV Shin Tae Yong nói gì khi đội nhà bị loại? HLV Shin Tae Yong cho rằng Việt Nam và Thái Lan chơi không đẹp. Ảnh: Internet

Ngoài ra, chủ tịch LĐBĐ Indonesia tỏ ra thất vọng khi cho rằng U19 Việt Nam và Thái Lan đã có những tính toán nhằm loại chủ nhà Indonesia trong khi đây là hai đội bóng lớn của khu vực.

Tuy nhiên, U19 Indonesia có lẽ phải tự trách chính mình trước. Được thi đấu trên sân nhà, họ vẫn bất lực trước hàng thủ của cả U19 Việt Nam và Thái Lan. Chính hai trận hòa không bàn thắng ấy đã đẩy U19 Indonesia vào thế khó ở lượt trận cuối.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truong-doan-u19-indonesia-tinh-kien-hlv-shin-tae-yong-noi-gi-khi-doi-nha-bi-loai-647920.html