Cập nhật mới nhất tiến trình điều tra vụ án Nguyễn Phương Hằng

Sau khi gia hạn tạm giam bị can, vụ án bà Phương Hằng có nhiều tình tiết mới.

Liên quan đến vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” của bà Nguyễn Phương Hằng, theo thông tin từ Thanh Niên, từ ngày 26/6 đến nay, cơ quan điều tra CA TPHCM đã có nhiều buổi làm việc với ông Đặng Anh Quân để xác minh làm rõ vai trò của ông này trong vụ án.

Cập nhật mới nhất tiến trình điều tra vụ án bà Phương Hằng Từ ngày 26/6 đến nay, cơ quan điều tra CA TPHCM đã có nhiều buổi làm việc với ông Đặng Anh Quân để xác minh làm rõ vai trò của ông này trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, cơ quan này đã nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân, ekip của bà Phương Hằng, vì đã giúp sức cho bà Hằng, vu khống, xúc phạm danh dự nhiều cá nhân. 

Cập nhật mới nhất tiến trình điều tra vụ án bà Phương Hằng Ca sĩ Vy Oanh và bà Đặng Thị Hàn Ni đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân vì đã giúp sức cho bà Hằng, vu khống, xúc phạm danh dự nhiều cá nhân

Theo bà Phương Hằng giới thiệu, ông Anh Quân có học vị tiến sĩ luật và đang là giảng viên công tác tại Trường đại học Luật TP.HCM. Bên cạnh đó, ông này được biết đến với vai trò cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream.

Trả lời trên báo Thanh Niên hôm 27/6, đại diện Trường đại học Luật TP.HCM - PGS.TS Trần Hoàng Hải cho biết phía nhà trường vẫn đang theo sát sự việc. Tinh thần nhà trường không dung dưỡng cho những hành động trái pháp luật. Khi có kết quả xác minh của cơ quan chức năng, trường sẽ có các biện pháp xử lý theo căn cứ và quy định của pháp luật.

Cập nhật mới nhất tiến trình điều tra vụ án bà Phương Hằng Khi có kết quả xác minh của cơ quan chức năng, Trường đại học Luật TP.HCM sẽ có các biện pháp xử lý ông Đặng Anh Quân theo căn cứ và quy định của pháp luật.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, ngày 24/3, Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân. Sau đó ngày 22-4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng với tội danh tương tự.

Ngày 22/6, theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng. 

Cập nhật mới nhất tiến trình điều tra vụ án bà Phương Hằng Bị can Nguyễn Phương Hằng (phải)

>>> XEM THÊM: Sau nhiều tai tiếng, cuối cùng Thủy Tiên chỉ mong cầu duy nhất một điều: Là gì mà ai cũng ngỡ ngàng? 

Ảnh: Tổng hợp 

Trân Trân

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cap-nhat-moi-nhat-tien-trinh-dieu-tra-vu-an-ba-phuong-hang-647011.html