Chân dài bóng chuyền 1m98 hạ gục Bích Tuyền, Thái Bình sáng cửa dự tứ kết

Với chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Ninh Bình Doveco, Geleximco Thái Bình đã đặt 1 tay lên tấm vé tham dự tứ kết giải bóng chuyền VĐQG 2022.

Trong trận đối đầu với VTV Bình Điền Long An ở trận ra quân, đội bóng chuyền nữ Thái Bình đã để lộ nhiều sai sót và vẫn chưa có sự ăn ý khi chạy bài chiến thuật. Điều này đã dẫn đến kết quả thua cuộc và mang lại bài học quý giá cho đội bóng về sự đoàn kết, ăn ý trong thi đấu.

Trở lại trong trận đấu ngày hôm nay, đoàn quân của HLV Trần Văn Giáp đã cho thấy được một Thái Bình hoàn hảo hơn. Sự liên kết giữa chuyền 2 đến các mũi nhọn, những chiến thuật tấn công nhanh, những tín hiệu từ nội binh sang cho ngoại binh và ngược lại đã ăn khớp với nhau.

Chân dài bóng chuyền 1m98 hạ gục Bích Tuyền, Thái Bình sáng cửa dự tứ kết 156042Geleximco Thái Bình đã tìm ra những lỗ hổng và khắc phục trước trận đấu ngày hôm nay. Ảnh: Lê Thái Phong

Nhập cuộc với một phong thái tự tin, Geleximco Thái Bình nhanh chóng mang về điểm số đầu tiên khi đội trưởng Nguyễn Thị Uyên lập chắn đơn đúng hướng đánh 1 chân sau đầu của đối thủ và bắt buộc đối phương phải "lách chắn", sau đó bóng đi ra ngoài. 

Tiếp đó là Trà Giang và Polina Rahimova bám chắn Bích Tuyền thành công, mang về điểm số thứ 2 cho đội. Ở những tình huống sau đó, cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và Ninh Bình Doveco đã vượt lên dẫn trước 13-9.

Chân dài bóng chuyền 1m98 hạ gục Bích Tuyền, Thái Bình sáng cửa dự tứ kết 156040Polina Rahimova và Đinh Thị Trà Giang khóa chặt mục tiêu là Bích Tuyền trên lưới. Ảnh: Lê Thái Phong

Tuy nhiên, phía Thái Bình đã nhanh chóng tăng tốc vượt lên và Ninh Bình đã bị san bằng điểm số, thậm chí là bị dẫn ngược lại 13-17.

Cuối cùng, Geleximco Thái Bình mang về hiệp thắng đầu tiên trong trận đấu với tỷ số 25-21.

Chân dài bóng chuyền 1m98 hạ gục Bích Tuyền, Thái Bình sáng cửa dự tứ kết 156043Sự ăn ý với chuyền hai đã giúp Polina Rahimova tạo nên những pha đập uy lực. Ảnh: Lê Thái Phong

Ở hai hiệp đấu tiếp theo, cuộc đấu trí giữa HLV Trần Văn Giáp và HLV lão làng Thái Thanh Tùng cùng các học trò càng gay gắt hơn. Những tình huống rượt đuổi tỷ số diễn ra liên tục, tạo nên không khí căng thẳng và tăng tính hấp dẫn của trận đấu. 

Dù vậy, Thái Bình vẫn luôn là những người chơi ổn định hơn và biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng. Chung cuộc, Geleximco Thái Bình thắng 3-0 Ninh Bình Doveco (25-21, 25-20, 25-23).

Chân dài bóng chuyền 1m98 hạ gục Bích Tuyền, Thái Bình sáng cửa dự tứ kết 156045Thái Bình mang về chiến thắng quan trọng tại vòng bảng. Ảnh: Lê Thái Phong

Nổi bật trong trận đó là ngoại binh Polina Rahimova và Đinh Thị Trà Giang. Hai tay đập này thi đấu ổn định từ khâu tấn công, bám chắn cho đến phòng thủ. 

Và với chiến thắng này, Geleximco Thái Bình đã đặt 1 tay vào tấm vé tham dự tứ kết của mùa giải. Ngày mai, họ sẽ phải đối đầu với 1 đối thủ rất đồng đều về đội hình là Á quân Hóa chất Đức Giang và ngoại binh Moma Bassoko. 

VIDEO: Thanh Thúy ghi 28 điểm trong trận ra quân tại giải bóng chuyền VĐQG 2022

Ý. Nguyễn

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chan-dai-bong-chuyen-1m98-ha-guc-bich-tuyen-thai-binh-sang-cua-du-tu-ket-646808.html