ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch tập luyện, quyết tâm vô địch AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay. Để chuẩn bị cho mục tiêu vô địch, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch rất kỹ càng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Mục tiêu lớn nhất còn lại của HLV Park Hang-seo trong năm 2022 không gì khác ngoài việc cùng ĐT Việt Nam chinh phục AFF Cup - giải đấu mà Quang Hải cùng các đồng đội đã để người Thái loại một cách đầy cay đắng vào năm 2021.

Dù cho phải tới cuối năm nay, AFF Cup mới chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, ngay từ tháng 7, bên phía VFF đã lên sẵn kế hoạch để giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất tại giải đấu.

Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu các trận giao hữu trong dịp FIFA Days. Trên thực tế, đây là điều không có gì lạ với các đội bóng trên thế giới bởi thông thường, FIFA sẽ luôn có những giải đấu hoặc trận đấu để tăng cơ hội cọ xát vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10 hoặc 11 với khoảng 5 - 6 đợt, mỗi đợt thường kéo dài từ 5 - 9 ngày.

ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch tập luyện, quyết tâm vô địch AFF Cup 2022 ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, điều này lại 'hiếm' đối với bóng đá Việt Nam. Cụ thể, tuyển Việt Nam thường có rất ít những trận đấu vào ngày FIFA Days, một phần đến từ các đội khách mời và phần nhiều là do V-League cũng như các giải đấu cấp độ CLB thi đấu luôn cả vào ngày FIFA Days.

Nhận thấy sự bất cập đó, VFF đã lên kế hoạch để thay đổi. Điển hình như vào tháng 9 tới, thay vì để V-League diễn ra đội tuyển Việt Nam sẽ có những trận giao hữu để BHL chọn lọc cầu thủ cũng như đánh giá lực lượng.

ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch tập luyện, quyết tâm vô địch AFF Cup 2022 ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch tập luyện, quyết tâm vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Thậm chí, đến tháng 11 ngay sau khi V-League kết thúc vào ngày 12/11, tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung luôn vào đúng thời điểm diễn ra World Cup 2022 để hướng đến AFF Cup.

Việc có thêm các trận đấu trong ngày FIFA Days vừa giúp thầy Park thuận lợi hơn trong việc đánh giá và lựa chọn nhân sự, vừa giúp tuyển Việt Nam “bắt nhịp” với bóng đá thế giới. Đồng thời giúp các tuyển thủ làm nóng trước thềm giải đấu quan trọng.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dt-viet-nam-thay-doi-ke-hoach-tap-luyen-quyet-tam-vo-dich-aff-cup-2022-646665.html