Vụ xả súng ở lễ diễu hành quốc khánh Mỹ khiến 6 người chết: Chân dung kẻ tình nghi

Sau quá trình điều tra, cảnh sát Highland Park đã bước đầu xác định Robert Crimo là kẻ tình nghi số 1. Cảnh sát đã tóm được hắn trong một cuộc truy đuổi cam go. 

Theo CNN, Lou Jogmen, Cảnh sá

Vụ xả súng ở lễ diễu hành quốc khánh Mỹ khiến 6 người chết: Chân dung kẻ tình nghi Vụ xả súng ở lễ diễu hành quốc khánh Mỹ khiến 6 người chết: Chân dung kẻ tình nghi

t trưởng thành phố Highland Park thuộc bang Illinois của Mỹ thông tin ngày 4/7 đã bắt được kẻ tình nghi Robert E. Crimo III, 22 tuổi. Theo đó, người này được cho là đã xả súng vào lễ diễu hành mừng quốc khánh, khiến 6 ngươi chết. Tuy nhiên người này vẫn chưa bị coi là nghi phạm xả súng.

Nhà chứng trách thông tin Crimo chỉ là một kẻ tình nghi. Một đơn vị cảnh sát khác ở phía Bắc Chicago đã phát hiện Crimo và truy đuổi, trước khi khống chế được kẻ tình nghi và đưa về sở cảnh sát Highland Park.

Hiện cảnh sát địa phương cho biết đã tìm thấy một khẩu súng trường trên nóc nhà gần hiện trường, thêm rằng vụ xả súng "mang tính ngẫu nhiên và có chủ đích".

Vụ xả súng ở lễ diễu hành quốc khánh Mỹ khiến 6 người chết: Chân dung kẻ tình nghi

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 10 phút sau khi lễ diễu hành bắt đầu trên đường phố Highland Park sáng 4/7, khiến hàng trăm người phải chạy thoát thân. Giới chức thành phố thông báo ít nhất 6 người đã chết và 31 người bị thương trong sự việc.

Nhân chứng 73 tuổi tại hiện trường cho hay đã nghe thấy ít nhất 20-25 tiếng súng. "Tôi từng phục vụ trong quân ngũ và biết rõ tiếng súng từ vũ khí tự động. Lúc đầu tôi nghĩ đó là tiếng pháo, nhưng đột nhiên đám đông hai bên đường trở nên hỗn loạn. Tôi đến gần và thấy nhiều người đẫm máu. Tôi chưa từng thấy điều gì như vậy trong đời. Hoàn toàn hỗn loạn", ông nói.

Được biết Highland Park chính là thành phố với dân số 30.000 người, nằm cách trung tâm thành phố Chicago khoảng 40 km về phía đông nam. Sự việc xảy ra hơn một tháng sau vụ xả súng tại trường tiểu học ở Ulvade, bang Texas của Mỹ, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 trẻ em.

Quyết Thắng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truy-duoi-nhu-phim-hanh-dong-ke-tinh-nghi-vu-xa-sung-6-nguoi-chet-o-my-dip-quoc-khanh-645528.html