NÓNG: Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC

Sau khi vượt qua được buổi kiểm tra y tế, CLB Pau chính thức giới thiệu tuyển thủ Việt Nam trong màu áo của mình với hợp đồng kéo dài 2 năm.

Ngày 27/6, Nguyễn Quang Hải đã bay sang Pháp để chuẩn bị ký hợp đồng với Pau FC, đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2 (hạng 2 của Pháp). Vào tối nay 29/6, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ làm thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng chính thức với đội bóng miền Nam nước Pháp.

Trong một diễn biến mới nhất, người đại diện của Quang Hải – ông Nguyễn Đắc Văn đã cập nhật hình ảnh của tiền vệ ĐT Việt Nam. Theo đó anh xuất hiện với lá cờ đỏ sao vàng và chiếc áo số 19 quen thuộc. Số áo này trước đó ở Pau FC thuộc về tiền vệ Victor Lobry. Tuy nhiên với việc cầu thủ này không gia hạn và sẽ chia tay Pau FC sau ngày 30/6 thì số áo này sẽ thuộc về tân binh Quang Hải.

NÓNG: Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC NÓNG: Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC

Theo nguồn tin từ Pháp, sau khi kiểm tra y tế, Quang Hải sẽ chính thức ra mắt đội bóng ngày 30/6. Ngoài Quang Hải, cùng ngày Pau FC cũng sẽ giới thiệu một số tân binh khác.

Theo tiết lộ từ báo chí Pháp, Quang Hải sẽ ký hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn 1 năm với Pau FC. Do đã chính thức chia tay CLB bóng đá Hà Nội, Quang Hải đầu quân cho Pau FC theo diện chuyển nhượng tự do. Lương của Hải vào tầm 10.000 euro - 12.000 euro/tháng, chứ không phải 4.000 euro như 1 số trang mạng đã đưa.

NÓNG: Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC NÓNG: Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC

Đây nhiều khả năng sẽ là mức lương cơ bản của Quang Hải tại Pau FC. Cho dù mức lương này rất thấp tại châu Âu, nhưng nó vẫn là con số mơ ước với hầu hết cầu thủ Việt Nam đang chơi bóng tại V.League.

Việc Quang Hải chọn Pau FC là sự lựa chọn tốt vào thời điểm này, bởi sẽ giảm tải cho anh được nhiều áp lực. Quang Hải không phải là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất đầu quân cho 1 đội bóng ở Ligue 2.

Nguyễn Quang Hải sinh năm 1997, trưởng thành từ CLB Hà Nội. Anh đã chơi 7 mùa giải cho đội bóng thủ đô (2016 - 2022). Tiền vệ này có đầy đủ các danh hiệu tập thể lẫn cá nhân cùng CLB và tuyển Việt Nam như vô địch V.League, vô địch AFF Cup, HCV SEA Games. Anh cũng giành QBV Việt Nam 2018.

NÓNG: Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC NÓNG: Quang Hải chính thức đầu quân cho CLB Pau FC

Ligue 2 mùa 2022/23 sẽ khởi tranh từ 30/7 - 3/6/2023. Trong lần thứ 84 được tổ chức, giải hạng hai của Pháp sẽ có 20 đội tham dự để tìm hai suất thăng hạng, đồng thời giải Ligue 1 cũng cắt giảm số đội từ 20 xuống còn 18.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nong-quang-hai-chinh-thuc-dau-quan-cho-clb-pau-fc-643851.html