Vụ cháy làm 2 chị em tử vong ở Thủ Đức: Bất ngờ với mối quan hệ của nghi phạm

Ngày 26/6, Công an TP Thủ Đức và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM bước đầu đã xác định được nghi phạm phóng hoả đốt nhà khiến 2 chị em tử vong tại phường Bình Trưng Tây.

Theo tin tức trên PLO, Người lao động, sáng 26/6, Công an TP Thủ Đức cho biết, các đơn vị liên quan vẫn đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM điều tra, truy xét nghi phạm phóng hoả làm 2 người chết.

Công an xác định 2 nạn nhân là chị em ruột trong gia đình. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện vụ cháy có nhiều điểm bất thường. 

Vụ cháy làm 2 chị em tử vong ở Thủ Đức: Bất ngờ với mối quan hệ của nghi phạm Mẹ của 2 nạn nhân thuê căn nhà này để sinh sống đã nhiều năm qua, N. và X. sống cùng với mẹ tại đây. Ảnh: PLO

2 nạn nhân được xác định là N.T.T.N. (23 tuổi) và T.T.T.X. (19 tuổi) ở trên gác, không thoát kịp ra ngoài. N. tử vong tại chỗ, còn X. được người dân đưa khỏi đám cháy, chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi, theo Tuổi trẻ.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do nghi phạm và bà L. - người thuê ngôi nhà và có mối quan hệ tình cảm nam nữ.

Vụ cháy làm 2 chị em tử vong ở Thủ Đức: Bất ngờ với mối quan hệ của nghi phạm 2 cô gái nằm trên gác, không kịp thoát ra. N. tử vong tại chỗ, riêng X. được đưa đi cấp cứu nhưng đến trưa cùng ngày cũng không qua khỏi. Ảnh: TT

Sau đó giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn và nghi phạm thường xuyên đến nhà bà L. tại hẻm 19 đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây gây sự, hù doạ.

Người dân tại hiện trường cho biết, trước đó nghi phạm đã nhiều lần mang can xăng đến khu vực nhà nạn nhân. Tuy nhiên, nghi phạm chưa phóng hỏa. Đến rạng sáng 25/6, nghi phạm mang can xăng đến đổ rồi châm lửa phóng hoả.

Vụ cháy làm 2 chị em tử vong ở Thủ Đức: Bất ngờ với mối quan hệ của nghi phạm 2 chiếc xe máy bị lửa thiêu rụi. Ảnh: C.A.

Thời điểm xảy ra hoả hoạn trong nhà có 6 người, trong đó 4 người may mắn thoát được. Người dân cũng cho hay, ngôi nhà trên do bà L. thuê lại và sống cùng hai người con là N. và X. Người mẹ đi bán sữa, 2 người con làm việc tại quán cà phê.

Mới đây, bà ngoại, cậu ruột và cháu trai của nạn nhân lên chơi kết hợp khám bệnh và ở chung với 3 mẹ con. Thời điểm xảy ra vụ việc, người cậu của 2 nạn nhân đã đạp cửa sổ thoát ra ngoài và cứu được 3 người còn lại. Riêng 2 cô gái trẻ đã không kịp cứu và không may đã tử vong.

Theo một hàng xóm cho biết, cả gia đình nạn nhân sống ở đây rất hòa đồng, vui vẻ với hàng xóm, láng giềng. Riêng 2 nạn nhân tử vong đã đi làm, không thấy gia đình mâu thuẫn hay cãi vả với bất kỳ ai ở trong khu vực.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vu-chay-lam-2-chi-em-tu-vong-o-thu-duc-bat-ngo-voi-moi-quan-he-cua-nghi-pham-641552.html