Nước Mỹ trải qua ngày lịch sử khi Joe Biden ký thông qua luật kiểm soát súng đạn

Ngày hôm nay, Tổng thống Joe Biden đã ký dự luật chống bạo lực súng đạn lớn nhất trong nhiều thập kỷ. Đây là một thỏa hiệp lưỡng đảng phi thường, diễn ra sau những vụ xả súng hàng loạt khủng khiếp tại Mỹ.

"Các sinh mạng sẽ được cứu", Tổng thống Joe Biden nói tại Nhà Trắng. Nhắc tới gia đình các nạn nhân vụ xả súng, ông Biden nói: "Thông điệp của họ với chúng tôi là hãy làm điều gì đó. Hôm nay, chúng tôi đã làm".

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật vào ngày hôm qua, trước đó một ngày, Thượng viện cũng đã chấp thuận. Ông Biden ký dự luật ngay trước khi rời Washington để dự 2 hội nghị thượng đỉnh ở châu Âu.

Đạo luật này sẽ tăng cường kiểm tra lý lịch  những người mua súng nhỏ tuổi nhất, cấm không cho những người phạm tội bạo lực gia đình dùng súng và giúp các bang ban hành luật .

Nước Mỹ trải qua ngày lịch sử khi Joe Biden ký thông qua luật kiểm soát súng đạn Nước Mỹ trải qua ngày lịch sử khi Joe Biden ký thông qua luật kiểm soát súng đạn

Đạo luật này sẽ tăng cường kiểm tra lý lịch đối với những người mua súng nhỏ tuổi nhất, giữ súng khỏi nhiều người phạm tội bạo lực gia đình hơn và giúp các bang ban hành luật red flag laws dễ dàng tước vũ khí từ những người bị coi là nguy hiểm.

Hầu hết chi phí 13 tỷ USD của nó sẽ giúp thúc đẩy các chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần và các trường viện trợ ở Newtown, Connecticut, Parkland, Florida, và những nơi khác trong các vụ xả súng hàng loạt.

Tổng thống Mỹ cho biết họ sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 11/7 cho các nhà lập pháp và những gia đình bị ảnh hưởng bởi bạo lực súng đạn.

Ông Biden ký dự luật 2 ngày sau phán quyết của tòa án tối cao nhằm hủy bỏ một đạo luật của New York, trong đó hạn chế khả năng mang vũ khí giấu kín của người dân. Luật mới không ban hành những hạn chế cứng rắn hơn như đảng Dân chủ ủng hộ nhưng đây là biện pháp mạnh nhất mà Quốc hội Mỹ đưa ra kể từ khi ban hành sắc lệnh cấm vũ khí tấn công năm 1993.

(Theo Guardian)

>> Xem thêm: Nước Mỹ tang thương sau vụ xả súng tại trường tiểu học, 18 đứa trẻ ra đi mãi mãi

An Nhiên

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nuoc-my-trai-qua-ngay-lich-su-khi-joe-biden-ky-thong-qua-luat-kiem-soat-sung-dan-641368.html