Các tài năng trẻ U23 Việt Nam có được trọng dụng tại V-League?

Bóng đá Việt Nam gần đây liên tục phát hiện ra những tài năng trẻ đầy triển vọng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu họ có được trọng dụng khi trở về CLB chủ quản hay không?

Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, cùng với đó là thành tích ấn tượng lọt vào Tứ kết U23 Châu Á 2022, bóng đá Việt Nam liên tục đón nhận những tín hiệu tích cực khi liên tục phát hiện ra những tài năng trẻ.

Nổi bật trong số đó phải kể đến những cái tên đã dần chiếm được niềm tin nơi NHM Việt Nam: Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng….Tất cả những gương mặt này đều đang cho thấy một phong độ ổn định. Chắc chắn, nếu có thể thường xuyên ra sân thi đấu họ sẽ còn phát triển hơn nữa.

Các tài năng trẻ U23 Việt Nam có được trọng dụng tại V-League? Hậu vệ Phan Tuấn Tài (Viettel). Ảnh: AFC

Tuy nhiên, sau thành công tại cấp đội tuyển, những cầu thủ U23 Việt Nam sẽ quay trở về CLB chủ quản và chuẩn bị cho giải đấu quốc nội. Đây vừa là cơ hội cũng có thể là một thách thức mà những cầu thủ trẻ sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.

Nói vậy là bởi, với tâm lý 'ăn xổi' đang diễn ra ở các CLB V-League vốn đặt nặng vấn đề thành tích và ít khi thử nghiệm nhân tố trẻ. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân thi đấu của những cầu thủ này sẽ bị ít đi rất nhiều so với khi còn hội quân ở đội tuyển U23 và rất nhiều người sẽ phải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị.

Đầu tiên phải kể đến những cầu thủ như Hai Long, Quan Văn Chuẩn dù thi đấu rất tốt ở U23 Việt Nam nhưng hiện tại ở CLB Hà Nội những cầu thủ này vẫn chỉ đóng vai trò kép phụ. Một phần vì đội bóng có những cầu thủ có phong độ cao và kinh nghiệm tốt hơn. Mặt khác là HLV chưa đủ tin tưởng để trao cơ hội cho cầu thủ trẻ hay thậm chí là ưu tiên sử dụng ngoại binh.

Các tài năng trẻ U23 Việt Nam có được trọng dụng tại V-League? Thủ môn Quan Văn Chuẩn (CLB Hà Nội). Ảnh: AFC

Tương tự như trường hợp của Nhâm Mạnh Dũng, rất khó để anh có thể chen chân vào đội hình chính thức khi mà Viettel đang sở hữu bộ đôi tiền đạo ngoại khá chất lương Pedro Paulo và Geovane. Một vài cầu thủ đã khẳng định được năng lực của mình cả ở cấp độ đội tuyển và CLB như trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội) hay Thanh Bình (Viettel) đã chắc suất đá chính.

Các tài năng trẻ U23 Việt Nam có được trọng dụng tại V-League? Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (Viettel). Ảnh: Internet

Vấn đề tạo điều kiện ra sân thường xuyên cho các cầu thủ trẻ luôn là bài toán chưa có lời giải ở V-League. Đây luôn là vấn đề nóng mà ngay cả HLV Park Hang-seo và Gong Oh-kyun cũng liên tục bày tỏ sự quan ngại. Để giải quyết triệt để quả thật không hề dễ dàng bởi câu chuyện thành tích tại V-League.

Chừng nào LĐBĐ Việt Nam cùng các bên liên quan vẫn chưa có một quy định nào dành cho các cầu thủ trẻ. Hay công tác đào tạo trẻ chưa được chú trọng thì tất cả các nhân tố triển vọng được phát hiện chỉ có thể tự nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn.

>> Xem thêm: 'Kèo trái ma thuật' của U23 Việt Nam trở về 'mái nhà xưa', sẵn sàng ra sân tại V-League 

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cac-tai-nang-tre-u23-viet-nam-co-duoc-trong-dung-tai-v-league-640144.html