“Nặng tình” như Hoàng Yến Chibi, chia tay nhưng mãi không quên được người yêu cũ

Tối ngày 5/6, Hoàng Yến Chibi chính thức tung MV Hẹn Gặp Anh được nữ ca sĩ đầu tư khi cùng ekip sang Nhật Bản ghi hình, đồng thời mời nam diễn viên điển trai Goki cùng đóng chính.

Những ngày vừa qua, khán giả liên tục đặt câu hỏi về việc "tại sao Hoàng Yến Chibi liên tục check in tại Nhật Bản?". Và câu trả lời đã được nữ sĩ giải đáp, khi cô cùng ekip của mình đã sang Nhật Bản để thực hiện dự án âm nhạc mới mang tên Hẹn Gặp Anh.

teaser thumbnail retouched
Sau nhiều ngày nhá hàng các hình ảnh và teaser, đúng 20h hôm nay 5/6, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung MV Hẹn Gặp Anh.

MV được đánh giá rất đầu tư, chỉn chu về phần hình ảnh khi toàn bộ các cảnh quay đều thực hiện tại Nhật Bản. Đặc biệt, một trong những bối cảnh của MV là ngôi nhà nơi từng ghi hình bộ phim First Love (Mối tình đầu) nổi tiếng ra mắt khán giả vào năm 2022, được lấy cảm hứng từ bài hát Hatsukoi của nhạc sĩ Utada HiKaru.

MV như một thước phim ngắn kể lại về mối tình yêu xa của một cặp đôi. Ở những giây đầu tiên khi đặt chân đến Nhật, Hoàng Yến Chibi xinh đẹp và tận hưởng bầu không khí bình yên trong lành. Đặt chân đến ngôi nhà nhỏ, việc đầu tiên cô làm là chỉnh lại đồng hồ như cách để hòa nhập lại với nhịp sống. Ngày hạ nắng vàng ươm, cô nàng cùng bạn trai ngồi trước hiên nhà, nắm tay, đôi mắt nhìn nhau đầy âu yếm. Cả hai cùng nhau đến nhiều địa điểm đẹp, cùng ăn kem giữa ngày hè, những buổi tối cùng ghé quán ăn nhỏ, bình yên cùng nhau ngắm nhìn dòng sông êm trôi… Những khung cảnh cực lãng mạn, đậm chất ngôn tình của một cặp đôi đang yêu.

DSCF0002
MV như một thước phim ngắn kể lại về mối tình yêu xa của một cặp đôi.

Tuy nhiên, gương mặt Hoàng Yến bỗng đượm buồn dù đang viết cho người mình thương lá thư tay. Sau khoảnh khắc nữ ca sĩ chạm môi chàng trai, thời gian và cả những khoảnh khắc cặp đôi bên nhau bắt đầu được tua ngược, cũng từ đây khán giả nhận ra rằng hóa ra tất cả những khoảnh khắc tươi đẹp trước đó chỉ còn trong hồi ức, đều là kỷ niệm đã qua. Khi bức thư Hẹn Gặp Anh được xếp lên những lá thư cũ, chúng ta hiểu ra rằng dù đã xa nhau nhưng cô nàng vẫn chưa quên được người cũ. Cô vẫn thường xuyên ghé lại căn nhà kỷ niệm, đi qua những nơi từng ghi dấu chân của cả hai. Và mỗi lần trở lại, cô đều để lại một bức thư cho chàng trai.

DSCF9684
Một điểm thu hút nữa là hình ảnh nhiều khuôn mặt của Hoàng Yến Chibi xuất hiện liên tiếp cuối MV, mỗi hình ảnh là một biểu cảm khác nhau và ở một địa điểm khác nhau ghi dấu thời gian yêu.

 Hình ảnh Hoàng Yến Chibi bật khóc nức nở trong MV cũng tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Cô nàng tưởng mình sẽ mạnh mẽ khi không có người yêu cạnh bên, nhưng cuối cùng vẫn không kìm được cảm xúc khi đơn độc. 

Dù nam chính không xuất hiện quá nhiều trong chiều dài câu chuyện, nhưng có thể thấy rõ qua câu nhắn "để mình có thể bên nhau, hẹn gặp lại em tình yêu của anh" thì tình cảm của cả hai vẫn còn rất sâu đậm. Vì nhiều lý do mà cả hai không còn đi chung một con đường. Và kỷ niệm chính là thứ duy nhất giúp cô gái nuôi dưỡng và vỗ về lấy tâm hồn mình, đợi một ngày có thể “hẹn gặp lại anh”.

DSCF9581
Việc không đưa ra lý do vì sao chia tay và chàng trai ấy hiện đang nơi đâu khiến người xem không khỏi tò mò cũng như nuối tiếc cho mối tình đẹp của cả hai.

MV đậm chất thơ, kết hợp cùng giai điệu ca khúc vui tươi đã giúp các khán giả tận hưởng một cách trọn vẹn câu chuyện yêu xa được kể. Hẹn Gặp Anh một lần nữa giúp khán giả chứng kiến sự thay đổi hình tượng đa dạng của Hoàng Yến Chibi, khi cô trở về hình ảnh nữ tính, ngọt ngào.

Nói về sản phẩm mới, Hoàng Yến Chibi chia sẻ MV lấy cảm hứng từ câu chuyện thực tế về những người đã từng có một khoảng thời gian yêu xa nhưng sau đó không biết vì sao mà kết thúc, chuyện tình cứ thế mà lặng im và tạm biệt. 

"Yến chỉ muốn kể lại cảm giác của mình những ngày đã cùng nhau và những ngày chẳng còn nhau, nhưng lại chẳng biết làm cách nào có lại nhau được. Nhiều lúc mọi chuyện xảy ra không có lí do mà chắc tới nhiều năm sau này chưa chắc mình đã giải nghĩa được", Hoàng Yến Chibi cho hay.

DSCF0903
Nữ ca sĩ cũng tiết lộ rằng việc quyết định làm MV tại Nhật là điều chưa từng nghĩ đến, nhưng đã có rất nhiều yếu tố thuận lợi giúp sức.

 Giọng ca “Ừ Em Xin Lỗi” cho hay cô may mắn có một ekip rất đồng lòng và đoàn kết như gia đình. Về chi phí sản xuất, nữ ca sĩ không muốn tiết lộ con số cụ thể nhưng: "Chi phí để cả ekip 10 người ở và ăn uống tại Nhật trong 10 ngày thực sự không rẻ chút nào, và rất may là cũng chỉ quá tầm kiểm soát mình chút thôi".

Chia sẻ về những kỷ niệm không thể nào quên trong những ngày thực hiện MV Hẹn Gặp Anh, nữ ca sĩ cho hay: "Quay ở nơi không phải Việt Nam là đã rất khó khăn. Nguyên ekip ngày nào đi làm cũng chỉ ngủ 4 tiếng, ai cũng tập trung làm việc nhiều khi quá cả giờ ăn cơm. May là mọi người không kêu ca gì mà về còn tăng cân làm Yến rất vui. Quá trình quay cũng đầy kỷ niệm, nhưng để nói về nhớ nhất thì chắc là đi địa điểm nào có kem thì chúng tôi đều không bỏ qua, nhất quyết ai cũng phải 2 cái ít nhất 1 rồi mới chịu đi làm, rõ ràng có hôm trời lạnh mà nguyên đoàn không ai bỏ ăn kem hết".

DSCF0918
Không chỉ đầu tư mang cả ekip sang Nhật quay MV, Hoàng Yến Chibi cũng mời diễn viên điển trai người Nhật - Goki, để cùng đồng hành cùng mình trong MV lần này.

 Nữ ca sĩ cho hay cô muốn làm việc với diễn viên Nhật để xem và học hỏi cách họ làm việc thế nào. "Thực sự Yến đã học được rất nhiều, sự nghiêm túc trong công việc và khuôn mặt lúc nào cũng giữ nụ cười khi làm việc, chẳng bao giờ than vãn. Thêm vào đó là quay ở Nhật, yêu xa ở Nhật, thì nam chính nên là 1 chàng trai Nhật phải không… (cười)", Hoàng Yến hé lộ.

Dù chỉ mới lần đầu hợp tác và không có nhiều thời gian để trò chuyện nhưng "chemistry" cả hai vẫn rất tình cảm, mang đến những khoảnh khắc yêu cực ngọt. Nữ ca sĩ và diễn viên Goki chỉ gặp nhau 1 buổi tối fitting trước khi đi quay vì không có nhiều thời gian. 

"Goki nói tiếng Anh rất giỏi, còn Yến thì dùng thêm ‘Google Translate’ (cười) nên tụi mình đã giao tiếp bằng bất kỳ ngôn ngữ nào mà đối phương có thể hiểu. Được làm việc với diễn viên nước ngoài cũng là 1 điều thú vị, nhắc nhở Yến phải trau dồi khả năng ngoại ngữ nhiều hơn. Chẳng hiểu sao mà Yến với Goki đều không ngại, đạo diễn kêu "action" là hai đứa diễn luôn, họ chuyên nghiệp làm mình cũng không được lơ là", nữ ca sĩ cho hay.

Về phần nam chính Goki , anh cho biết lần đầu hợp tác với một ekip nước ngoài cũng có nhiều áp lực nhưng Hoàng Yến và ekip tạo cho anh cảm giác rất thoải mái và đầy năng lượng. "Hoàng Yến Chibi là một cô gái rất hoạt bát, rất thân thiện với mọi người và luôn nở nụ cười trên môi. Sau những ngày ghi hình cùng nhau Goki cảm thấy mọi thứ trôi qua rất nhanh. Chúng tôi vừa ghi hình, vừa ăn những món ngon. Nhờ lần làm việc này, tôi nghĩ rằng sẽ có một ngày nào đó tôi đến thăm đất nước Việt Nam", nam chính MV Hẹn Gặp Anh bày tỏ.

DSCF0223
Nói về cảnh khó nhất trong MV, Hoàng Yến Chibi tiết lộ rằng đó chính là cảnh khóc.

 "Thực sự lúc đó là chiều muộn, chuẩn bị tới giờ kết thúc làm việc. Bên Nhật rất đúng giờ, Yến chỉ có khoảng 2-3 shot được khóc, mà phải khóc từ khi chưa có giọt nào tới lúc khóc nấc lên. Đó cũng là một trong những điều Yến vẫn đang luyện hàng ngày vì đó là điểm yếu của Yến, trước giờ chưa bao giờ làm được trọn vẹn. Vậy mà hôm đó Yến làm được 2 lần trọn vẹn. Yến cảm thấy rất tự hào về bản thân mình ở khoảnh khắc đó, ngày hôm đó. Đúng là một hành trình tuyệt vời của Yến".

T.D