Hoa giấy thích một loại gia vị trong bếp: Hòa một thìa vào nước tưới, hoa nở rộ quanh năm

Cây hoa giấy thích đất chua. Để tạo độ chua cho đất trồng hoa giấy, bạn có thể sử dụng một loại gia vị có sẵn trong bếp.

Hoa giấy thích đất chua

Hoa giấy là loại cây leo có khả năng thích nghi, phát triển mạnh mẽ. Hoa giấy có thể trồng trong đất, được cắt tỉa, tạo dáng để làm hàng rào bên ngoài nhà. Một số loại cây lùn có thể trồng trong chậu như một loại cây cảnh trong nhà.

Cây hoa giấy có nhu cầu vừa phải về nước, không chịu được ngập úng. Do đó, bạn cần phải đảm bảo đất trồng hoa giấy có khả năng thoát nước tốt.

hoa-giay-01

Ngoài ra, cây hoa giấy có thể phát triển tốt nhất trong điều kiện đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Loại cây này thích đất chua và thường sẽ không thể ra hoa như mong muốn nếu được trồng trong loại đất có độ pH cân bằng.

Để duy trì độ pH phù hợp cho đất trồng hoa giấy, bạn có thể sử dụng giấm.

Chỉ cần pha loãng giấm (1 chén giấm khoảng 150ml pha với 4 lít nước sạch) và tưới vào đất. Dung dịch này sẽ giúp làm tăng độ chua của đất đồng thời bổ sung một lượng sát nhất định giúp cây phát triển tốt, ra hoa đều.

Trong trường hợp lỡ cho quá nhiều vôi vào đất trồng, bạn có thể sử dụng nước giấm pha loãng để khắc phục.

Cây hoa giấy không khó chăm sóc. Vào mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiều nắng thì cây có thể phát triển mạnh mẽ. Bạn chỉ cần giữ cho đất thoáng khí, thỉnh thoảng bổ sung phân đạm, lân, kali là cây sẽ phát triển tốt.

Một số lưu ý khác khi trồng hoa giấy

Tỉa cành thường xuyên

Bạn nên cắt tỉa bớt các cành yếu, cạnh bệnh để tán thoáng hơn, đón được nhiều ánh sáng hơn đồng thời ngăn bệnh lây lan sang phần cây khỏe.

Khi có quá nhiều chồi non mọc từ thân chính, bạn cũng nên tỉa bớt và chỉ để lại 2-3 chồi để tập trung dinh dưỡng cho cây phát triển tốt.

Ngoài ra, sau khi hết một đợt hoa, bạn cũng nên ngắt ngọn của nhưng bông hoa đã tàn hoặc phai màu để kích tích cây ra hoa mới.

Kiểm soát nước

hoa-giay-03

Để thúc đẩy hoa giấy phát triển, bạn cũng cần chú ý tới việc kiểm soát lượng nước tưới cho cây.

Cây hóa giấy có khả năng chịu hạn tốt, chỉ cần tưới khi đất đã khô.

Sau khi cắt tỉa, không nên bổ sung nước liên tục cho cây mà hãy chờ tới khi đất khô hẳn thì tưới thêm nước. Làm như vậy, cây sẽ mọc ra nhiều nụ mới sau vài tuần.

Đủ ánh sáng

Cây hoa giấy ưa sáng. Nếu không có ánh sáng, cây sẽ chỉ có lá mà không ra hoa.

Nên đặt cây ở nơi có nhiều nắng để cây phát triển mạnh mẽ, ra hoa với số lượng lớn.