HAGL nếm trái đắng trước Hải Phòng; Hà Nội phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch

HAGL nếm trái đắng bởi người cũ

Được thi đấu trên sân nhà, Hải Phòng tạo ra thế trận lấn lướt với hàng loạt cơ hội về phía khung thành HAGL. Ngay phút thứ 7, Carlos Herrera đã có tình huống đệm bóng dội cột dọc bật ra sau đường chuyền của Triệu Việt Hưng. Trong những phút sau đó, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục tấn công với các pha dứt điểm của Nguyễn Hải Huy hay Mpande nhưng không có bàn thắng được ghi sau hiệp 1.

Kết quả trận HAGL - Hải Phòng; Kết quả trận Hà Nội- Nam Định - Bóng Đá

HAGL nếm trái đắng trước Hải Phòng. Ảnh: 24h.com.vn

Hai đội thi đấu với một thế trận cân bằng hơn trong hiệp 2. Đến phút 62, lợi thế của Hải Phòng đã được cụ thể hóa với pha lập công của Triệu Việt Hưng - một người cũ của HAGL. Đến những phút bù giờ, Mpande ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà với pha dứt điểm chéo góc sau một tình huống phản công. Với kết quả này, đội bóng đất Cảng đã có 15 điểm, tạm vươn lên đứng thứ 6 còn đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang rơi xuống hạng 9 với 13 điểm.

Hà Nội phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch

Màn đọ sức đáng chú ý trên sân Hàng Đẫy tại vòng 11 V-League 2023 giữa Hà Nội và Nam Định diễn ra hấp dẫn với những cơ hội được tạo ra về phía khung thành của cả 2 thủ môn là Bùi Tấn Trường và Trần Nguyên Mạnh. Trong thế trận mở, nhà ĐKVĐ đã mở được tỷ số do công của Phạm Tuấn Hải ở phút 42 sau cú đánh đầu nối hiểm hóc từ tình huống không chiến của Đỗ Duy Mạnh. Đây cũng là kết quả khép lại hiệp 1.

Kết quả trận HAGL - Hải Phòng; Kết quả trận Hà Nội- Nam Định - Bóng Đá

Hà Nội giành chiến thắng tối thiểu trước Nam Định. Ảnh: Vietnamnet.

Sau giờ nghỉ, Nam Định đẩy nhanh nhịp độ trận đấu với hy vọng tìm bàn san bằng cách biệt. Đã có những cơ hội rõ ràng được đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt tạo ra đáng kể nhất là pha dứt điểm của Nnamani ở phút 82 nhưng thủ môn Tấn Trường đã chơi tập trung. Tỷ số 1-0 cho Hà Nội được giữ đến hết trận. Với 3 điểm giành được, nhà ĐKVĐ đã phả hơi nóng vào cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa và CAHN sẽ diễn ra vào chiều này 05/06 (2 đội đang dẫn đầu).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến Bình Định trắng tay

Trên sân Hà Tĩnh, đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công đã sớm có bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 6 trong màn tiếp đón Bình Định. Janclesio là người lập công với một pha lên tham gia tấn công bằng cú dứt điểm một chạm sau đường chuyền của  Pinto. Lối chơi khó chịu của đội chủ nhà tạo ra khiến các tình huống tấn công  của CLB đất Võ tỏ ra bế tắc.

Kết quả trận HAGL - Hải Phòng; Kết quả trận Hà Nội- Nam Định - Bóng Đá

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tìm được 3 điểm xứng đáng trước Bình Định. Ảnh: HLHT FC.

Bước sang hiệp 2, Bình Định vẫn miệt mài tấn công nhưng sự hiệu quả với đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng là điều xa xỉ. Chẳng những vậy, họ tiếp tục nhận bàn thua sau tình huống băng vào đệm bóng trong vòng cấm của Diallo Abdoulayea. Đến phút 90+6, Rafaelson đã lập công trên chấm 11m mang về bàn thắng danh hiệu cho đội khách. Với kết quả này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm vươn lên xếp thứ 4 với 17 điểm đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 5 với 15 điểm.

Văn Toàn đá chính trong trận thua của Seoul E-Land

Tại vòng 16 K-League 2, Nguyễn Văn Toàn tiếp tục được HLV Park Choong-kyun  tin tưởng khi điền tên vào đội hình xuất phát trong trận đấu giữa Seoul E-Land và Busan IPark. Cầu thủ sinh năm 1996 thi đấu dạt về phía cánh trái trong sơ đồ 3-5-2 của đội chủ nhà. Tuy vậy, đây là trận đấu mà chàng trai gốc Hải Dương không có nhiều đất diễn trước sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ.

Văn Toàn rời sân sau hiệp một để nhường chỗ cho Ronan khi đội nhà đang bị dẫn trước 0-1. Kết quả cuối cùng của trận đấu là 2-1 với chiến thắng cho Busan IPark. Sau trận đấu này, cựu cầu thủ HAGL sẽ trở về dải đất hình chữ S để hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Ra quân thuận lợi, U20 nữ Việt Nam vẫn chưa hài lòng

U20 nữ Việt Nam vừa có trận ra quân thuận lợi tại VL thứ 2 U20 nữ châu Á 2024 khi vượt qua Iran với tỷ số 3-2. Phát biểu sau trận đấu, HLV Akira Ijiri  cho biết: "Trận đấu với U20 nữ Iran chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ là chiến thắng. Nhưng không phải vì thắng mà tôi có thể hài lòng. Tôi chưa bao giờ hài lòng vì nếu hài lòng thì các cầu thủ sẽ không tìm ra được điểm mình cần phát triển thêm".

tin - Bóng Đá

U20 nữ Việt Nam giành chiến thắng trước U20 nữ Iran.

Nói về 2 màn so tài còn lại là Australia và Lebanon, chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra thận trọng: "Chúng tôi còn hai trận đấu nữa, hai đối thủ sắp tới rất khó đoán. Tôi đã nghiên cứu họ và thấy rằng họ thi đấu rất tốt. Tôi đang có những chiến thuật để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại”.

Văn Hậu được tiến cử cho giải VĐQG Indonesia

Trang Libero (Indonesia) cho hay, Đoàn Văn Hậu rất phù hợp để thi đấu tại giải VĐQG xứ vạn đảo. Tác giả viết: "Điểm mạnh nổi bật của Văn Hậu là sự đa năng. Cầu thủ này thi đấu ở vị trí hậu vệ trái tại Hà Nội FC. Nhưng khi lên đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu thích nghi tốt với vai trò cầu thủ chạy cánh trong hệ thống 3 trung vệ. Tại V.League 2023, Văn Hậu đã có 3 đường kiến tạo trong màu áo CLB CAHN".

tin - Bóng Đá

Báo Indonesia tiến cử Đoàn Văn Hậu cho giải VĐQG nước này.

"Cho đến lúc này, mới chỉ có 9/18 CLB tại Liga 1 sử dụng suất dành cho cầu thủ ĐNÁ. Phần lớn những cầu thủ này đến từ Philippines. Hiện tại nhiều đội đang xúc tiến việc chiêu mộ những ngôi sao khác trong khu vực. Văn Hậu dĩ nhiên rất xứng đáng là một trong các mục tiêu lớn", trang báo Indonesia nói thêm.